แฮรี่ เคน กับความเสี่ยงแสนแพง

แฮร์รี เคน กองหน้าฝีเท้าอันยอดเยี่ยมที่มาพร้อมกับความเสี่ยงแสนแพง

แฮรี่ เคน กับความเสี่ยงแสนแพง

แฮร์รี เคน แสดงออกอย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ว่าเขาต้องการจะย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังจากปรากฏตัวในรายการบนยูทูปของ แกรี เนวิลล์ เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ถูกเปรยว่าจะมีค่าตัวที่ไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ไปจนถึง 150 ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ และเมื่อคุณจ่ายเงินระดับนั้นไปเพื่อผู้เล่นสักคนหนึ่งคุณก็จะต้องคาดหวังว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้อย่างคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป

อาการบาดเจ็บ

เคน เคยต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ามาโดยตลอดทั้งสามฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา

ในปี 2018/19 เขาได้รับบาดเจ็บสองครั้งและอาการบาดเจ็บครั้งหลังทำให้เขาพลาดการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลกที่สองและรอบรองชนะเลิศก่อนจะกลับมาฟิตแค่พอที่จะลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ

ปีที่แล้วเข้าได้รับอาการบาดเจ็บใช่วงเดือนมกราคมและต้องพลาดการลงสนามไปหลายสัปดาห์ จนกระทั่งฟุตบอล ยุโรป เข้าสู่การล็อกดาวน์เขาถึงได้กลับมาฟิตอีกครั้ง

มาถึงฤดูกาลนี้เขาก็ยังต้องเจอกับอาการบาดเจ็บข้อเท้าเล่นงานอีกในเกมที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน จากนั้นต้องถูกเข็นลงสนามแบบยังฟิตไม่เต็มถังในรอบชิง คาราบาว คัพ ซึ่งแน่นอนลงเอยด้วยความพ่ายแพ้

ในสามฤดูกาลที่ผ่านมา เคน ฟิตพอที่จะลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 30 เกมหรือมากกว่านั้นเพียงหนเดียวและนั่นคือฤดูกาลนี้

ปัญหาของ เคน อาจจะถูกมองข้ามไปได้ง่ายมากเพราะผลงานอันน่าเหลือเชื่อของเขาในฤดูกาลนี้

แต่ถ้าคุณดูตัวเลขของเขาในอดีตมันก็อาจจะเบอกได้ว่าเขาเคยมีช่วงเวลาที่รุ่งเรืองกว่านี้จากการยิงไป 29 ประตูในลีกในปี 2016/17 จากนั้นก็ที่ 30 ลูกในปีต่อมา

ตั้งแต่นั้นมาอาการบาดเจ็บได้จำกัดผลงานในลีกของเขาไว้ที่ 17 ประตู, 18 ประตูและฤดูกาลนี้ 22 (ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นได้อีก)

อาจจะพูดได้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้ของเขานั้นใกล้เคียงกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสภาพร่างกาย, ความฟิตและอาการบาดเจ็บที่สะสมมาทำให้อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเพียงหนึ่งหรือสองปีเท่านั้นก่อนที่จะค่อยๆฟอร์มตกจนไม่สามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดได้อีกครั้ง

ความเสี่ยงในการที่จะทุ่มเงินมหาศาลในการซื้อ เคน นั้นอาจจะเหมาะกับทีมของ เป๊ป กวาดิโอลา ซึ่งแกร่งทั่วแผ่นอยู่แล้วและอาจต้องการใครสักคนเข้ามาแทนที่ของ เซร์คิโอ อเกวโร ที่กำลังจะย้ายทีมไป

ในขณะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ดูจะมีปัญหาหนักใจให้แก้เยอะกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการขาด แฮร์รี แม็คไกวร์ ช่วยตอกย้ำปัญหาดังกล่าวให้เด่นชัดขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว

ในฝั่งของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนยู ดูจะมีปัญหาหนักใจให้แก้เยอะกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการขาด แฮร์รี แม็คไกวร์ ช่วยตอกย้ำปัญหาดังกล่าวให้ชัดมากขึ้น

แทงบอล-ออนไลน์